Hãy bắt đầu làm giàu cho bạn với cách kinh dinh xống áo nam hoặc với bất cứ cách nào hiệp với bạn
I>Phântrò vè phát triển kinh dinh trong lĩnh vực xống áo Nam tại thị trường Trung Quốc
Mình sẽ lấy tỉ dụ từ thị trường Trung Quốc một thị trường gần giống với thị trường của Việt nam,ở đây ta sẽ phân tách nhu cầu và sự phát triển của thời trang nam nữ trong thời kì tới.
Theo lời Tom Murry, chủ toạ Calvin Klein Inc, khác với một số nơi trên thế giới, kinh doanh áo quần nam tại Trung Quốc phát triển mạnh hơn so vớixống áonữ.Trong khi đó, tại Hoa Kỳ thị phần hàng may mặc dành cho đàn bà cao gấp 2,5 lần nam giới.
Helen Chen, CEO của PYE, một hãng bán lẻ của một trong những nhà sản xuấtáo sơ mi namlớn nhất thế giới Esquel Group, cho rằng trong nhiều năm doanh số bán áo sơ mi cho nam đã tăng nhanh hơn so với nữ và họ đang tìm cách cung cấp nhiều chọn lựa hơn về chất liệu vải cũng như thiết kế cho mặt hàng loại này.
Theo ông Murry, Trung Quốc là một trong những thị trường mới nổi với dân số nam đông hơn nữ và nhiều nam có việc làm hơn nữ, do đó nam mua áo quần nhiều hơn. Chính phủ cũng thuê lao động nam nhiều hơn nữ, và đây có thể cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến doanh nghiệp tại Trung Quốc phát triển thị phần kinh dinh hàng may mặc nam.
Thị trường xống áo nam Trung Quốc khá lớn do dân số đông, nền kinh tế phát triển nhanh, tốc độ thành phố hóa cao, mức sống và thu nhập cá nhân càng ngày càng tăng. Thảy những nhân tố này đang có lợi cho ngành công nghiệp may mặc tại Trung Quốc.(Các nguyên tố này cũng không khác Việt Nam là mấy)
Theo thưa từ Frost & Sullivan, hãng tham vấn từ Hoa Kỳ, ngành công nghiệp may mặc Trung Quốc đã đủ độ chín nhưng vẫn còn giữ vững tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong đó, thị phần xống áo nam với 260 tỉ yuan (40,87 tỉ USD) năm 2008 đã tăng lên suýt soát 348 tỉ yuan (54,5 tỉ USD) trong năm 2010 và được dự đoán sẽ phát triển bình quân 16,9 % mỗi năm. Ít cũng cho biết trong năm 2015 giá trị thị trường có thể vượt 700 tỉ yuan.
Cũng theo Frost & Sullivan, trong 2010 áo quần và đồ trang sức nữ giới được ước tính khoảng 425,2 tỉ yuan (66,25 tỉ USD), tăng 18,3 % so với mức nhàng nhàng thời đoạn 2005 –2010. Ước lượng thị trường này sẽ tăng lên 847,5 tỉ yuan (132,84 tỉ USD) trong năm 2014, tương đương 18,8 % mỗi năm. Trong năm 2014 thị trường sẽ tăng ngót 4,6 lần thị trường trong năm 2005.
"Tuy hàng may mặc nam tăng với tốc độ nhanh tại Trung Quốc, thị trường quần áo nữ cũng sẽ phát triển hơn do đàn bà thích mua nhiều áo quần hơn nam”, theo Frost & Sullivan.
Các chuyên gia cho rằng tình hình chung về ngành công nghiệp này của Trung Quốc khá lạc quan, tuy có sự cạnh tranh giữa các hãng quốc tế và nội địa khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển và sức mua của từng lớp bình dân cấp 2 và cấp 3 tăng lên.
II>Hãy học theo cách kinh doanh thời trang của người Nhật-Ông TadashiThời trang namYanai
Con đường tạo dựng sự nghiệp của vị
Tùng san Time (Mỹ) ngày 18/4 đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Nhà sáng lập chuỗi cửa hàng xống áo Uniqlo của
Tadashi Yanai hiện là
Ông áo thun nam abercrombie vnxk tại đây Tadashi Yanai, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản. |
Nhưng con đường tạo dựng sự nghiệp của vị
Đến năm 1968, dưới bàn tay thần kỳ của nhà lãnh đạo Tadashi Yanai, Fast-Retailing đã có chi nhánh tại hầu hết các tỉnh và thành thị. Với tài lãnh đạo cùng sự thông minh, táo tợn và tham vọng, ông đã phát triển mau chóng công ty của mình trong lĩnh vực bán buôn và trở thành một hãng bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất nước Nhật, đánh bại các đối thủ “sừng sỏ” ra đời từ trước công ty này hàng chục năm.
III> Nào còn hiện giờ ta sẽ nói chuyện giữa bạn và tôi nhé:
Trước khi bắt đầu kinh dinh các bạn hãy đi làm công đã nhé,hãy tích cóp cho mình những kinh nghiệm thực tại cũng như hãy tích cóp đủ nguyên tối thiểu để bắt đầu khởi nghiệp,nếu ai kêu họ thành công mà không phải học hỏi đều là "chém gió" cả. Giasiaothun.Com sẽ phân tích và bạn hãy lựa chọn cho bản thân mình nhé.
Sau áo thun nam có cổ burberry vài năm làm việc bạn tích góp được khoảng từ 20 - 30 triệu đồng và muốn ra làm ăn riêng, trở nên ông/bà chủ nhưng bạn lừng chừng chưa biết khởi đầu từ đâu, nên chọn kinh doanh sản phẩm gì.
1. Mở cửa hàng kinh doanh trang sức
Theo anh Phạm Thanh Nguyễn, chủ cửa hàng trang sức thời trang A3 tại trọng tâm thương mại Vinh Lộc (Bình Chánh, TP.HCM), ngoài trang sức vàng, bạc truyền thống, giờ giới trẻ rất chuộng trang sức thời trang được làm từ hạt đá, cườm, gỗ... Bởi các đặc tính model, rẻ tiền và dễ thay đổi (chưng diện theo y phục).
Để kinh dinh mặt hàng này người chủ cửa hàng cần số vốnThời trang áo thunkhoảng 30 triệu đồng, điều quan yếu hơn là phải có khiếu thẩm mĩ và đôi bàn tay khéo léo#.
Khi chọn địa điểm kinh dinh bạn nên lưu ý đây là mặt hàng xa xỉ nên không ăn nhập với khu dân cư cần lao hay dân bình dân. Bạn nên chọn địa điểm kinh doanh gần khu vực có nhiều nhân viên văn phòng hoặc có thể thuê mặt bằng tại siêu thị, trọng tâm thương nghiệp.
Ban sơ bạn chỉ cần thuê mặt bằng chừng 25 - 35m2 trên một con đường vừa phải, có giá khoảng từ 3-5 triệu đồng/tháng. Chi phí trang hoàng cửa hàng khoảng 6 triệu đồng (bao gồm cả tủ kính). Bạn đến các cửa hàng bán ma-nơ-canh (người mẫu) trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) mua một số cổ nhựa mẫu dùng để treo đồ trang sức. Ngoài ra, nên dùng thêm các tấm màn sáo (màn tăm tre) để treo trang sức, vừa đẹp vừa rẻ (đỡ phải đầu tư đóng nhiều tủ kính).
Muốn kinh doanh trang sức đã được làm sẵn bạn có thể đến chợ Kim Biên (Q.5) & Bình Tây (Q.6) để tìm hàng. Tuy nhiên, đối với mặt hàng thời trang khách hàng ít thích các sản phẩm đại trà, bày bán hàng loạt trên thị trường. Bởi vậy, bạn nên mua vật liệu sau đó về tự thiết kế sản phẩm (tham khảo mẫu trên các tùng san thời trang, phim ảnh...).
Hiện hồ hết các shop kinh dinh mặt hàng này thường nhập vật liệu (đá màu, đá thiên nhiên, phalê, dây...) Từ nước ngoài (Thái Lan, Thượng Hải, Hồng Kông...). Song theo anh Nguyễn, đó là cách nói cho sang chứ đa số các vật liệu làm trang sức có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại VN mặt hàng này được bán sỉ với số lượng lớn tại Cư xá Đại Quang Minh (Châu Văn Liêm, Q.5). Bạn chỉ cần cầm vài triệu đồng đến đây là đã có thể tha về rất nhiều nguyên vật liệu lạ, sau đó tuỳ óc thẩm mĩ và khéo léo của mỗi người để cho ra sản phẩm trang sức “không đụng hàng”.
Do đặc tính của ngành hàng, mức lãi thông thường của một món đồ trang sức thời trang là 100% hoặc hơn (giá trị gia tăng do công bạn sưu tầm nguyên liệu lạ và thực hiện sản phẩm thủ công).
2. Cửa hàng hoa tươi
Với những bạn gái yêu hoa, công việc kinh dinh hoa mang lại cho bạn nhiều ham thích. Tiệm hoa nên ở các địa điểm đông người qua lại như các ngã tư đường, gần chợ, cao ốc văn phòng... Mặt bằng kinh doanh hoa không cần lớn, chỉ cần khoảng 30m2.
Kinh dinh hoa tươi đòi hỏi bạn phải có tay nghề, theo chị Quyên, chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình), trước khi mở shop hoa chị đã từng đi làm thuê 2 năm (nhân viên cắm hoa) cho một số cửa hàng hoa rồi sau đó mới tự mở shop cho riêng mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất, chị Thuỳ Vũ (Công ty Thế Giới Hoa Tươi) cho biết, bạn trẻ có thể đến Nhà Văn hoá phụ nữ (Q.3) để học qua các lớp cắm hoa để rèn luyện tay nghề của mình.
Khác với trang sức, kinh doanh hoa tươi lại là nghề khá nặng nhọc, muốn có hoa đẹp và rẻ bạn phải ra chợ sỉ từ 3-4 giờ sáng. Hiện TP.HCM có 3 nơi cung cấp hoa sỉ là Hồ Thị Kỷ (Lý Thái Tổ, Q.10); Đầm Sen (Lãnh Binh Thăng, Q.11) và Hậu Giang (Hậu Giang, Q.6). Sau khi vận chuyển hoa về bạn còn phải làm sạch hoa như cắt gai (hoa hồng), tỉa lá, cành...
Số vốn đầu tư vào shop hoa nếu khéo ăn xài chỉ tốn khoảng 20 triệu đồng, cốt là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang trí và một số nguyên liệu cần thiết... Tiền vốn lưu động để lấy hoa hằng ngày chỉ cần 3 - 4 triệu đồng.
Mức lời thường ngày của một giỏ hoa tươi từ 100 - 200%. Nếu khéo léo bạn có thể làm tăng giá trị giỏ hoa lên đến vài trăm phần trăm, thí dụ một lẵng hoa có 20 hoa Tulip giá thường nhật trên thị trường là 350.000đ nhưng lẵng hoa của bạn được trang trí cầu kỳ hơn: trên mỗi cánh hoa Tulip được phun màu lên thành nhiều màu, thậm chí còn gắn cả hạt đá, hạt bẹc (lệ giả) trên mỗi đoá hoa... Thì bạn có thể bán bó hoa này với giá 600 - 700.000đ.
3. Shop áo xống thời trang nam nữ
Shop áo xống thời trang đòi hỏi diện tích phải rộng, chí ít cũng từ 40m2 trở lên mới tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vốn đầu tư cho shopáo quần namcũng nhiều hơn 2 ngành trên. Vì vậy, 30 triệu đồng chỉ là số vốn tạm đủ ban đầu, sau đó bạn phải vừa kinh doanh vừa phát triển tích cóp thêm vốn vào để làm phong phú nguồn hàng.
TạiThời trang áo thunTP.HCM có 3 chợ sỉ chuyên cung cấp áo quần may sẵn (hàng VN, hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan...). Trong đó, chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) là chợ bình dân nhất, hàng ở đây giá rẻ nhưng cốt là để phục vụ cho doanh gia ở các tỉnh, chợ Bình Tây (Q.6) cũng vậy. Nếu kinh doanh ở TP lớn bạn nên lấy hàng ở chợ An Đông (Q.5). Đây là nơi cung cấp xống áo thời trang đủ các thứ hạng và nguồn hàng phong phú (trong & ngoài nước).Hoặc nếu bạn tuyển lựa làxống áo nam nữ xuất khẩuđặc biệt làáo thunthì có thể ghé mìnhGiasiaothun.Com.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ cửa hàng thời trang Action (Q.Bình Thạnh) cho biết kinh nghiệm: “Bán hàng thời trang phải siêng đi lấy hàng và mỗi lần chỉ lấy ít thôi như vậy sẽ không bị ôm hàng nhiều và dễ đổi thay kiểu dáng mới,” - chị Thủy nói.
Ngoại giả, theo chị Thủy, kinh dinh quần áo cũng nên kinh dinh thêm phụ kiện thời trang như kẹp tóc, dây nịt, túi xách hoặc y phục lót... Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Được biết, mức lợi nhuận của mặt hàng quần áo thời trang từ 30 - 80%.
Còn để được giá tốt cạnh tranh thì các bạn nên gom một số vốn tương đối để có thể lấy hàng số lượng lớn để được giá đầu vào tốt hơn.
4. Đại lí Bưu điện
Ngành này tuy không phải là mới nhưng nếu chịu thương chịu khó bạn cũng có thể có thu nhập tốt từ mô hình này. Chị Kim Uyên hiện đang làm chủ 3 đại lí bưu điện tại quận Gò Vấp cho hay, kinh dinh Bưu điện được cái lợi thế là người chủ không phải đứng ra dòm trực tiếp mà vẫn dễ dàng quản ngại nhân viên (thông qua phần mềm máy tính) nên cùng lúc có thể làm nhiều việc hoặc đầu tư nhiều địa điểm khác nhau.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, làm đại lí Bưu điện nên chọn địa điểm gần dài (cấp 2 hoặc 3) và khu vực có nhiều công nhân ở (tốt nhất là gần các khu chế xuất, khu công nghiệp). Một lưu ý nữa là kinh dinh bưu điện không nên thuê mặt bằng giá cao (tốt nhất là khoảng từ 1,5 - 2,5 triệu đồng, tùy vị trí).
Một đại lí Bưu điện chỉ cần đóng khoảng 4 phòng nghe điện thoại (trung bình 1,3 triệu đồng/phòng), gắn 4-6 lines điện thoại (giá từ VNPT hiện khoảng 650.000đ/lines), máy vi tính + phần mềm tính cước (700.000đ/line)quần áo namvà máy điện thoại... Tổng cộng uổng sắm sanh cho một đại lí Bưu điện khoảng 12 triệu đồng.
Chị Uyên cũng tiết lộ thêm một vấn đề rất “tế nhị” nữa là nếu không biết cách “lót tay” vững chắc bạn khó mà xin mở được đại lí Bưu điện cho dù là VNPT, Viettel hay SPT... Chị Uyên tiết lậu mỗi đại lí bưu điện của chị tốn đến gần 10 triệu đồng “đi đêm”. Như vậy, tổng phí tổn phải đầu tư vào 1 đại lí bưu điện tiêm tất khoảng 22 triệu đồng. Mức lãi thực (khác với mức lãi do bưu điện qui định) khoảng 30%.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, để kiếm thêm tổn phí trang trải mặt bằng ngoài dịch vụ bưu điện ra bạn có thể đặt thêm một máy chụp hình Hàn Quốc (giá máy mới khoảng 15 triệu đồng). Khách hàng tuổi teen như học trò, sinh viên hoặc công nhân rất “mê” dạng chụp hình lấy liền này.
5. Quà lưu niệm
Quà lưu niệm là ngành hàng đang được giới kinh dinh tại TP.HCM đánh giá là ngành rất tiềm năng. Khi đời sống vật chất đã khá lên người ta quan tâm nhiều hơn đến các món ăn mua áo quần sỉ giá rẻ tinh thần, trong đó có quà lưu niệm. Trong năm 2005 có khá nhiều cửa hàng quà lưu niệm (gift shop) mới ra đời như Hân gifts, Tínị, Xì-Chảnh...
Muốn kinh dinh mặt hàng này bạn phải chịu khó đi “lùng” hàng “độc” để tạo phong cách riêng cho shop. Nguồn hàng quà lưu niệm cốt tử vẫn là hàng Trung Quốc đổ về chợ Kim Biên & Bình Tây. Hoặc bạn có thể chọn một sản phẩm nào đó để tập kết đi chuyên sâu như shop Đèn Xinh chẳng hạn, chỉ chuyên bán các mặt hàng đèn rất ấn tượng.
Ngoài số vốn đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng cho shop nếu có khả năng bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh dinh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Với những người làm việc bận rộn chọn quà lưu niệm qua mạng là giải pháp tiết kiệm thời kì đáng được quan hoài. Tổn phí để xây web ban sơ khoảng 15 triệu đồng, Ngoài ra phải có viên chức biết quản website và nhận đơn hàng trên mạng.
Hàng lưu niệm thông thường có mức lãi từ 30 - 70%, nếu giao hàng tận nơi tính thêm 30%.
Để kinh doanh thành công, bạn nên chọn ngành nghề bạn thật sự yêu thích, chỉ có làm những việc mình đam mê thì bạn mới có thể làm đến nơi đến chốn. Các gợi ý trên chỉ là giúp bạn có thêm thông báo để mạnh bạo tìm hướng khởi nghiệp cho riêng mình.
Giasiaothun.Com
Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.
No comments:
Post a Comment