2 nhà thiết kế tài hoa Dolce & Gabbana đã sang 1 năm không mấy êm đềmTrong năm 2013,thời trang thế giớikhông hề êm đềm với nhiều sự cố đáng quên xảy ra. Trước tiên phải nhắc đến việc dây tới pháp luật của 2 nhà thiết kế lừng danh Dolce & Gabbana sau khi bị tố cáo trốn thuế.
Sau đến là vụ bê bối được coi là lớn nhất trong lịch sử kinh dinh của thương hiệu Lululemon. Tất cả quần tập yoga của nhãn hiệu này đã bị thu hồi vì quá mỏng, nhìn xuyên thấu tận bên trong cực kỳ phản cảm.
Cùng điểm lại 5 dấu mốc thời trang thế giới trong năm 2013:
1. Dolce & Gabbana gặp rắc rối với phát luật
Cũng trong năm 2013, biết bao trái tim của tình nhân thời trang cảm thấy thất vọng khi Dolce & Gabbana bị cáo buộc gian lậu thuế với số tiền lên đến nghìn tỷ đồng. 1 năm 8 tháng tù giam là mức phạt mà tòa án Italia đã đưa ra, đồng thời Domenico Dolce và Stefano Gabbana phải nộp phạt 500.000 Euro (khoảng 14 tỷ đồng).
Tuy nhiên, 2 nhà thiết kế tài giỏiThời trang namđã phủ nhận tội danh, song song tỏ thái độ phẫn nộ bằng hành động. Cụ thể, hết thảy hệ thống của Dolce & Gabbana tại Milan gồm 9 cửa hiệu đã nhất loạt đồng cửa trong 2 ngày. Ngoài ra, ở phía ngoài các cửa hàng này để được dán biển thông báo bằng tiếng Anh lẫn tiếng Ý với dòng chữ đáng chú ý "Đóng cửa trong sự phẫn nộ".
Thương hiệu đã cho đóng cửa để phản đối tội danh gian lận thuế
2. Vụ bê bối kinh dinh của Lululemon
Thương hiệu Lululemon rất nức danh với dòng quần tập yoga chất lượng rất tốt. Tuy nhiên áo thun nam cổ tim trong năm 2013, nhãn hàng này đã đối mặt với vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử kinhThời trang namdoanh với chính sản phẩm từng khiến họ "nở mày nở mặt".
Theo đó, do khâu kiểm soát chất lượng chưa tốt, Lululemon đã sản xuất ra những chiếc quần tập siêu mỏng, thậm chí có thể nhìn xuyên thấu. Với nhiều động tác yoga, đáy quần lộ rõ sự "trong" do chất liệu siêu nhẹ của chất liệu được dùng.
Lululemon đã phải thu hồi khẩn cấp các loại quần tập có tên "Luon" từ các cửa hàng trên toàn thế giới sau sự cố này và gánh chịu hậu quả nghiêm trọng về mặt tài chính.
Thương hiệu Lululemon phải đối diện với vụ bê bối kinh dinh lớn nhất lịch sử
Nhữngthời trang sỉchiếc quần tập trong, mỏng dính của thương hiệu bị thu hồi khẩn cấp
3. Trò lố của Miley Cyrus
Năm 2013, công chúng phải chứng kiến sự nổi loạn có phần quá trớn của nữ ca sĩ Miley Cyrus. Cực điểm phải nhắc đến màn trình diễn của Miley tại lễ trao giải VMAs 2013. Theo đó, cô mặc trang phục chả khác quần bơi và ngay có những động tác vũ đạo được coi là dung tục.
MileyThời trang áo thunCyrus với những vũ đạo lố lăng trên sân khấu VMAs 2013
4. Ann Demeulemeester tự thương hiệu cá nhân chủ nghĩa
Ngày 20/11 có nhẽ là một ngày buồn với những ai yêu mến thương hiệu Demeulemeester. Nhà thiết kế người Bỉ Ann Demeulemeester đã quyết định rời bỏ thương hiệu cá nhân chủ nghĩa sau gần 30 năm tồn tại trong ngành công nghiệp thời trang.
Ann áo thun nam vnxk chi tiết đã công bố tin này trong một bức thư nội bộ với nội dung, cô sẽ để lại nhãn riêng này để làm những dự án khác. "Là một cô gáiThời trang namtrẻ, tôi luôn mơ ước có ngôn ngữ trong làng thời trang. Tôi đã làm việc rất siêng năng để thực hiện giấc mơ này và bây giờ tôi cảm thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ. Tôi cảm thấy đây là thời khắc hợp để tách ra khỏi thương hiệu Demeulemeester. Bản thân Demeulemeester đã trở thành một thương hiệu lớn, có bản sắc riêng và có thể đấu phát triển mà không cần tôi".
Thương hiệu cá nhân này đã được Ann Demeulemeester thành lập vào năm 1985 với chồng và đối tác kinh dinh Patrick Robyn. Thương hiệu Demeulemeester chóng vánh ghi được dấu ấn trong công nghiệp thời trang với những thiết kế lãng mạn và bay bổng.
5. Kanye West đả kích thời trang
Trong năm 2013, Kanye West đã có một bài hát với lời lẽ công kích chống lại Louis Vuitton, Fendi. Bản thân Kanye West từng kêu gọi các fans tẩy chay LV. Cũng chính vì sự việc này mà chàng ca sĩ bị gắn danh đạo đức giả do mồm thì nói tẩy chay, trong khi vẫn xuất hiện với chiếc túi đến từ thương hiệu Louis Vuiiton.
Brandi Temple, 39 tuổi và đã có 4 con, không thể ngờ rằng một ngày mình có thể biến thú vui may vá trong phòng ngủ thành một doanh nghiệp bán lẻ mỗi tháng cung cấp 30.000 – 50.000 sản phẩm may mặc cho trẻ em. Tất cả những gì chị làm đó là sử dụng các công cụ của mạng xã hội, một thứ mà những đối thủ khổng lồ chưa biết cách tận dụng.
Brandi Temple phất lên nhờ biết tận dụng mạng xã hội
Theo Bloomberg , Lolly Wolly Doodle Inc., Công ty bán lẻ do Temple thành lập năm 2010, thực hiện hầu hết các giao dịch thông qua Facebook. Họ dùng mạng xã hội này để định ra các mức giá, nhận đơn hàng và dự báo tình hình sản xuất, thậm chí là tiếp thị và thiết kế quần áo.
“Khi đó tôi chỉ chụp một bức ảnh và đăng nó lên Facebook”, Temple, nay đã là CEO của công ty Lolly Wolly Doodle có trụ sở tại Lexington, Bắc Carolina, tâm sự. “Tôi viết rằng “tôi có 25 bộ váy như thế này, đây là mức giá tôi muốn”. Và trong vòng 30 giây chúng đã được mua hết”.
Hiện doanh nghiệp của chị đang tuyển dụng tới 160 nhân công, đạt doanh thu mỗi năm hơn 10 triệu USD. Đáng chú ý hơn nữa đây chính là một trong những công ty tuyển dụng nhiều lao động nhất Lexington. Mới đây quỹ đầu tư mạo hiểm Revolution Growth của tỷ phú Steve Case đã chấp nhận góp vốn tới 20 triệu USD vào Lolly Wolly Doodle Inc.
Hai yếu tố chính đằng sau thành công của Temple đó là: một cách tiếp cận mới mẻ với ngành sản xuất được biết đến dưới tên gọi “vừa kịp lúc”, và sự cam kết về một hoạt động kinh doanh thực sự có tính xã hội. Temple cho biết 60% doanh số của họ đến từ bán hàng qua Facebook, số còn lại thông qua website của công ty.
Ở những ngày đầu, Temple tập trung nhiều vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội, hơn là vào việc bán hàng. Chị liên tục tương tác với họ trên Facebook của mình, chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bản thân và thiết kế quần áo dựa vào thông tin của khách hàng.
“Nếu họ tình cờ thấy một chiếc váy xanh và nói rằng họ thích kiểu dáng đó nhưng phải là màu đỏ, ngày hôm sau họ sẽ được thấy nó”, Temple cho biết.
Và sau đó khách hàng sẽ tự đăng tải hình ảnh con mình mặc quần áo do Temple thiết kế lên Facebook của mình, giúp thương hiệu của chị được quảng bá một cách miễn phí. Những lời lẽ truyền miệng lan nhanh, và ngày nay Lolly Wolly Doodle đã có hơn 600.000 người hâm mộ trên Facebook của công ty.
“Với hầu hết các nhãn hiệu thời trang, internet và mạng xã hội là một ý nghĩ xa vời”, tỷ phú Case nhận xét. Lolly Wolly Doodle thì trái lại, là “một thương hiệu lan tỏa đẳng cấp đã tạo ra sự cộng hưởng với khán giả của mình”.
Một vài công đoạn sản xuất của Lolly Wolly Doodle được thực hiện ở nước ngoài
Có một điều thú vị đó là do tăng trưởng quá nhanh đã khiến công ty suýt phải đóng cửa mùa Hè năm 2010. Do không có kiến thức gì về kinh doanh, công nghệ hay sản xuất, và cũng không có vốn để mở rộng kinh doanh, Temple đã gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu khi chỉ dựa vào bạn bè và gia đình.
“Tôi áo khoác nam nữ hcm đã nghĩ rằng tôi sẽ bán hoạt động kinh doanh để thu về ngay một số tiền bởi tôi không thể tự điều hành”, vị nữ CEO nói. Nhưng sau đó Shana Fisher, nhà sáng lập của công ty High Line Venture Partners tại thành phố New York đã tìm đến với Lolly Wolly Doodle và khuyên Temple tiếp tục kinh doanh.
“Ngay ở cuộc gọi đầu tiên tôi đã nói với cô ấy rằng “chị đừng bán nó; chúng ta sẽ làm việc cùng nhau”, Fisher nói. Vị chuyên gia này cũng bị ấn tượng bởi bản năng kinh doanh của Temple, cũng như khả năng thiết kế và tiếp xúc với khách hàng. Cuối cùng Fisher đã cấp cho Temple một số vốn.
Tháng 9/2010, nhờ khoản đầu tư đó, Lolly Wolly Doodle thực sự bắt đầu sản xuất, tại một nhà xưởng có diện tích hơn 740 m vuông, và thuê những nhân viên cắt và may đầu tiên.
Dù quảng cáo về các mẫu trên mạng xã hội và website công ty, Temple không hề có một sản phẩm hoàn chỉnh nào trong kho. Bởi Lolly Wolly Doodle sử dụng chiến thuật sản xuất “vừa kịp lúc”, nghĩa là công ty chỉ may vừa đủ số bán.
Khi một sản phẩm được đặt, người mua có 72 giờ để thanh toán. Khi nhận được tiền, các thợ may mới bắt đầu cắt vải và may. Người mua nhận được thành phẩm trong vòng 2-4 tuần sau đó. Việc bán lẻ trực tuyến giúp công ty tiết kiệm được đáng kể chi phi bởi họ không cần phải lo lắng việc tồn kho cao hay một mẫu nào đó ế ẩm.
Case khẳng định phương pháp sản xuất này giúp các công ty sản xuất tại Mỹ có thể cạnh tranh với các thương hiệu dựa vào các xưởng ở nước ngoài. Lexington, nơi từng có một ngành công nghiệp may mặc lớn mạnh, cũng được hưởng lợi khi giành lại được một phần của hoạt động kinh doanh may mặc toàn cầu.
Temple đang có kế hoạch rời nhà máy trên diện tích gần 1900 m vuông hiện tại sang một tòa nhà lớn hơn, có diện tích tới gần 9300 m vuông, vốn đã bỏ không nhiều năm. Khoản đầu tư mới 20 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp chị thực hiện việc này.
Ngoài ra công ty còn muốn tuyển thêm 100 nhân công tại Lexington trong vòng 2 năm tới. Không chỉ mở rộng trên thực địa, công ty của chị cũng đã có phần mềm dành cho thiết bị di động và bán hàng cả trên các mạng Pinterest và Instagram.
Xem thêm : tổng hợp, facebook, new york, sản phẩm, website, nước ngoài, instagram, diện tích, đầu tiên, Temple
No comments:
Post a Comment